Giá vàng


TIN TỨC
Bộ sưu tập nhẫn nữ Kim cương giá từ 5 triệu đồng
Quà tặng hợp lý dành cho ngày 8/3
NHẪN CƯỚI UYÊN ƯƠNG RỒNG - PHƯỢNG
NHẪN CƯỚI ĐẶC BIỆT - TƯ VẤN THIẾT KẾ MIỄN PHÍ TẠI SHJ
TRẢI NGHỊỆM THÚ VỊ VỚI BỘ SƯU TẬP CHIẾN BINH 12 CON GIÁP
6 Lý do nên chọn nhẫn Platin( bạch kim) cho đám cưới của bạn.
Nhẫn cưới - Nhẫn đôi hoa văn: Một phong cách sang trọng và độc đáo
[QC] Nhẫn cưới cổ điển: Đơn giản và Tinh tế
[QC] Mặt dây nữ: Quà tặng thời trang cao cấp
LỄ BỐC THĂM TRÚNG THƯỞNG ĐẦU NĂM MỚI 2011


Giá vàng vượt 18 triệu đồng/lượng
Lao Động số 113 Ngày 21/05/2008 Cập nhật: 8:07 AM, 21/05/2008
(LĐ) - Giá vàng thế giới có lúc lên gần 914USD/ounce trong ngày 20.5. Đồng USD cũng đang có dấu hiệu phục hồi.

"Đón đầu" thuế suất mới

Giá vàng ngày 20.5 đã trải qua những diễn biến phức tạp. Trong buổi sáng, khi giá vàng thế giới tạm "lùi" về 902USD/ounce, giá trong nước cũng giảm còn 17,88 triệu đồng/lượng.

Thế nhưng sau đó giá vàng thế giới tăng trở lại, có lúc lên gần 914USD/ounce, giá vàng trong nước phá vỡ "ngưỡng" 18 triệu đồng/lượng. Tại khu vực trung tâm TPHCM, các cửa hàng niêm yết giá 18,02 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng miếng trong nước giao dịch không mạnh, nhưng giá tăng cao vì có thông tin Bộ Tài chính quyết định tăng thuế nhập khẩu vàng từ 0,5% lên 1%. Mặc dù đến 26.5 quyết định mới có hiệu lực, nhưng thông tin này đã được thị trường "đón đầu". Với giá vàng thế giới hiện nay, các nhà nhập khẩu phải chịu thêm gần 80.000đ/lượng do thuế suất tăng.

Theo Hiệp hội Kinh doanh vàng VN, từ đầu năm đến nay cả nước đã nhập khoảng 50 tấn vàng - một con số cao kỷ lục. Tuy nhiên, trong hơn một tuần qua lượng nhập khẩu chựng lại do tiêu thụ vàng miếng có phần giảm sút và do một số DN đã hết quota, mặc dù giá trong nước vẫn cao hơn giá thế giới.
 
Theo nhận xét của giới kinh doanh, cầu vàng miếng giảm là do gần đây diễn biến giá vàng phức tạp, khó dự báo nên các NĐT không dám mạnh tay. Mặt khác, trong mấy tháng qua khu vực dân cư mua trữ vàng đã nhiều, nguồn vốn nhàn rỗi dành để mua vàng đã giảm.

Có thể diễn ra hoạt động chốt lãi

Sau 2 ngày giao dịch đầu tuần, giá vàng thế giới đã xác lập vị trí khá vững chắc, trên 900USD/ounce. Trong ngày 20.5, đồng USD có dấu hiệu phục hồi nhưng vàng đã không giảm giá. Nguyên nhân là do giá dầu tăng rất cao - trên 127USD/thùng - kéo theo nguy cơ lạm phát.

Vàng vẫn được xem là tài sản đầu tư hữu hiệu để bảo toàn vốn trong hoàn cảnh lạm phát. Theo một bình luận trên trang thông tin Martket Watch, giá vàng đang ở trong biên độ 885- 915USD/ounce trước khi có đợt tăng giá mới.

Tuy nhiên, theo thông tin tổng hợp của nhóm tư vấn tiền tệ Eximbank, cơ hội tăng giá của vàng không nhiều. Đồng USD đang hồi phục sau khi có những thông tin lạc quan về nền kinh tế Mỹ.

Từ nay đến cuối tuần, có thể USD còn tăng giá vì không có những thông tin quan trọng về kinh tế Mỹ được công bố, như vậy sẽ không có những thông tin gây ảnh hưởng xấu đến "sức khoẻ" của đồng tiền này.

Nếu USD tiếp tục tăng giá thì vàng sẽ phải giảm. Thêm vào đó, hoạt động chốt lãi của các quỹ đầu tư - nếu diễn ra - sẽ kéo giá vàng xuống. Giá dầu thô đang ở mức cao, nhưng thị trường này cũng có thể diễn ra hoạt động chốt lãi.
Trung Phương


blog comments powered by Disqus

CÁC TIN KHÁC
test 20/05/2008
USD phục hồi, giá vàng giảm mạnh (Dân trí) 16/05/2008
Tại sao đeo nhẫn cưới ở ngón áp út? 14/05/2008



  |  TRANG CHỦ   |  GIỚI THIỆU   |  TIN TỨC   |  TƯ VẤN VÀ DỊCH VỤ   |  LIÊN HỆ