Giá vàng


TIN TỨC
Bộ sưu tập nhẫn nữ Kim cương giá từ 5 triệu đồng
Quà tặng hợp lý dành cho ngày 8/3
NHẪN CƯỚI UYÊN ƯƠNG RỒNG - PHƯỢNG
NHẪN CƯỚI ĐẶC BIỆT - TƯ VẤN THIẾT KẾ MIỄN PHÍ TẠI SHJ
TRẢI NGHỊỆM THÚ VỊ VỚI BỘ SƯU TẬP CHIẾN BINH 12 CON GIÁP
6 Lý do nên chọn nhẫn Platin( bạch kim) cho đám cưới của bạn.
Nhẫn cưới - Nhẫn đôi hoa văn: Một phong cách sang trọng và độc đáo
[QC] Nhẫn cưới cổ điển: Đơn giản và Tinh tế
[QC] Mặt dây nữ: Quà tặng thời trang cao cấp
LỄ BỐC THĂM TRÚNG THƯỞNG ĐẦU NĂM MỚI 2011


Bảo quản nữ trang và đá quý
Bảo quản nữ trang và đá quý


Không phải ai cũng biết cách bảo quản đồ trang sức của mình. Dưới đây là một số cách giúp bạn giữ được nữ trang luôn bóng đẹp



Dây chuyền ngọc trai.

Nữ trang bằng vàng 24K và 18K
Không nên để vàng tiếp xúc với thuỷ ngân, thuốc uốn, nhuộm tóc hoặc các loại hoá chất nói chung vì nó sẽ bị biến màu. Để luôn được sạch đẹp, mỗi tuần bạn nên dùng bàn chải nhúng vào xà phòng hoặc kem đánh răng để chải rửa trong và ngoài món nữ trang. Ở những vùng khí hậu ẩm thấp hoặc vùng biển thì mỗi tuần nên làm 2 lần. Khi nữ trang bị ướt, dùng vải cotton hoặc giấy lụa mềm để lau khô. Sau nhiều tháng, dù được thường xuyên chùi rửa nhưng hầu hết có thể bị giảm độ bóng do va chạm khi đeo. Lúc đó, nên đem đến các hiệu vàng để đánh bóng bằng máy.

Nữ trang bằng bạc
Đặc tính của bạc là hút mồ hôi, đặc biệt là mồ hôi muối, đeo lâu ngày sẽ bị xuống màu. Do vậy, bạn nên thường xuyên làm sáng các đồ trang sức bạc bằng cách cho vào nồi inox nhỏ rồi đổ ngập nước. Sau đó, thêm một cục phèn chua đun sôi 10-15 phút, dùng đũa gắp ra cho vào nước xà phòng. Lấy bàn chải mềm chải sạch mọi góc cạnh. Rửa lại với nước ấm và lau khô bằng miếng vải mềm.

Vàng trắng
Có độ cứng cao hơn vàng đỏ nên ít bị hao mòn và biến dạng. Vì có màu trắng ngà cho nên khi gia công thành đồ trang sức thường phải phủ rhodium để tạo nên màu trắng sáng lấp lánh, gần giống như bạch kim. Do vậy, dùng một thời gian thường bị ngả màu. Để luôn được trắng đẹp, cứ 2 tháng nên mang đến tiệm vàng để tân trang, hoặc mạ rhodium lại.

Kim cương
Kim cương không thể bị mài mòn do các tác động bình thường vì nó có độ cứng rất cao, nhưng cần phải giữ sạch để được sáng vĩnh cửu. Ngâm trong nước xà phòng ẩm chừng 30 phút, sau đó rửa sạch dưới vòi nước đang chảy. Hoặc 6 tháng nên đem đến hiệu để lau rửa đồng thời kiểm tra xem viên kim cương còn nằm an toàn trong ổ hay không.

Trang sức có gắn các loại đá quý khác
Với trang sức có gắn các loại đá quý như rubi, saphia khi sử dụng nên tránh để chúng bị chà xát vào các vật cứng khác. Nếu đá bị xước hay có tì vết thì sẽ mất vẻ đẹp và giá trị. Thỉnh thoảng, bạn nên ngâm chúng vào nước xà phòng ấm rồi lau khô bằng vải mềm.
Với trang sức có gắn ngọc trai, vì viên ngọc trai được bọc một lớp xà cừ, nên khi sử dụng tránh không để tiếp xúc với các loại hoá chất có thể bào mòn như vôi, keo xịt tóc… Tốt nhất là sau một thời gian sử dụng, bạn nên ngâm rửa ngọc trai bằng nước tinh khiết. Nên nhớ, không dùng bàn chải để chà viên ngọc.



blog comments powered by Disqus

CÁC TIN KHÁC
Thị trường vàng: Giá giảm mạnh, tiêu thụ chậm 26/06/2008
6 kiểu tóc - 6 tính cách 20/06/2008
Đáng yêu cùng giày búp bê 20/06/2008
Giá vàng “vọt” qua mốc 1,9 triệu đồng/chỉ 19/06/2008
Sử dụng hàng trang sức như thế nào cho hợp lý? 19/06/2008
Vẻ đẹp quyến rũ của những bộ váy cưới 18/06/2008
Rạng ngời cùng hoa tai  18/06/2008
Túi xách xinh ra phố 18/06/2008
Trẻ trung với đồng hồ 18/06/2008
Những kiểu nhẫn cầu kỳ, độc đáo 18/06/2008



  |  TRANG CHỦ   |  GIỚI THIỆU   |  TIN TỨC   |  TƯ VẤN VÀ DỊCH VỤ   |  LIÊN HỆ