Giá vàng


TIN TỨC
Bộ sưu tập nhẫn nữ Kim cương giá từ 5 triệu đồng
Quà tặng hợp lý dành cho ngày 8/3
NHẪN CƯỚI UYÊN ƯƠNG RỒNG - PHƯỢNG
NHẪN CƯỚI ĐẶC BIỆT - TƯ VẤN THIẾT KẾ MIỄN PHÍ TẠI SHJ
TRẢI NGHỊỆM THÚ VỊ VỚI BỘ SƯU TẬP CHIẾN BINH 12 CON GIÁP
6 Lý do nên chọn nhẫn Platin( bạch kim) cho đám cưới của bạn.
Nhẫn cưới - Nhẫn đôi hoa văn: Một phong cách sang trọng và độc đáo
[QC] Nhẫn cưới cổ điển: Đơn giản và Tinh tế
[QC] Mặt dây nữ: Quà tặng thời trang cao cấp
LỄ BỐC THĂM TRÚNG THƯỞNG ĐẦU NĂM MỚI 2011


Những lưu ý khi sử dụng đồ trang sức
Cùng với thời trang, đồ trang sức trở thành thứ không thể thiếu trong bộ sưu tập của phái đẹp. Nét tinh tế, vẻ lộng lẫy và sự thanh lịch đã khiến đồ trang sức có sức quyến rũ đặc biệt, mang lại vẻ đẹp đầy tự tin cho người mang nó. Chọn được cho mình những món đồ trang sức đẹp đã khó, nhưng để gìn giữ được vẻ đẹp lâu bền của chúng cũng không dễ dàng gì!

Đồ trang sức cũng vô cùng phong phú về mẫu mã và chủng loại. Với các thiết kế càng tỉ mỉ và tinh vi, bạn càng phải cọ rửa và chăm sóc thường xuyên và công phu để giữ cho đồ trang sức luôn trong trạng thái sáng đẹp nhất. Sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách.

Sử dụng đồ trang sức như thế nào là tốt nhất?

Không nên đeo đồ trang sức 24 giờ mỗi ngày hay trong suốt cả tuần. Thông thường những món đồ trang sức mà chúng ta yêu thích luôn được đeo trong suốt cả ngày, thậm chí cả khi ngủ! Bạn nên nhớ: cách tốt nhất để giữ đồ trang sức được bền đẹp là tránh để đồ trang sức tiếp xúc quá nhiều với các yếu tố môi trường. Hãy tháo đồ trang sức ra khi bạn làm việc nhà, chơi thể thao hay làm các việc chân tay khác để tránh làm xước chúng. Ngay cả những loại đá cứng nhất như kim cương cũng có thể bị vỡ nếu chẳng may bị va đập đủ mạnh!
Với những đồ trang sức có đính kèm các loại đá có độ cứng dưới 7 cara, bạn phải sử dụng hết sức thận trọng để tránh làm xước vỡ. Trước khi bạn đi bơi hay đi tắm, tốt nhất đồ trang sức cũng nên được tháo ra. Một số loại đá được nhuộm màu trước khi được sử dụng làm đồ trang sức và chúng có khả năng phai màu nếu tiếp xúc quá nhiều trong nước. Hãy biết cách nâng niu đồ trang sức của bạn, khi đó bạn đã biết yêu quí chúng đúng cách!

Lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm

Các hóa chất có trong các loại mỹ phẩm có thể ảnh hưởng xấu tới vẻ đẹp của đồ trang sức. Các loại xà bông, dung dịch, phấn trang điểm, nước hoa, keo xịt…đều có khả năng tạo nên các vết ố rất khó rửa trên bề mặt đồ trang sức. Tốt nhất nếu lỡ để dính những chất này lên đồ trang sức, bạn phải lau rửa ngay trước khi chúng có khả năng gây phản ứng. Riêng với đồ trang sức được làm bằng vàng 14 cara, bạn phải chắc chắn không để tiếp xúc nhiều với khói thuốc lá vì chất nicotin có khả năng làm vàng nhanh chóng chuyển màu và rất khó trở lại màu ban đầu. Bạn cũng không nên đeo loại vàng này quá thường xuyên bởi sự tiếp xúc trong môi trường ẩm lâu dài cũng có thể khiến vàng bị xỉn nhanh hơn.

Đối với các đồ trang sức bằng đá

Bạn nên lưu ý không để vào môi trường có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột. Nhiệt độ quá cao hoặc thay đổi đột ngột còn có thể khiến đổ trang sức bằng đá bị vỡ rạn. Khi tiếp xúc với môi trường quá nóng, một số loại đá bị mất khả năng hấp thụ độ ẩm cần thiết để tạo nên vẻ bóng đẹp tự nhiên của chúng. Chẳng hạn trong nhiệt độ cao, ngọc trai sẽ dễ bị khô, xỉn màu và phai màu; mã não có thể chuyển thành màu nâu hoặc trắng, xuất hiện các vết xước rạn và có thể mất khả năng thay đổi màu sắc.

Ánh nắng mặt trời cũng là một yếu tố có hại đối với độ bền và màu sắc của đá trang sức.
Nếu bị tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, một số loại đá như thạch anh tím, hoàng ngọc, đồ khảm xà cừ hồng… sẽ trở nên yếu đi. Ngọc trai và ngà voi cũng bị phai màu nếu bị để quá lâu trong ánh nắng mặt trời, hổ phách và nhiều loại đá khác cũng có nguy cơ bị xỉn màu. Do vậy, để giữ đồ trang sức bằng đá được bền màu, hãy tránh mang đồ trang sức khi bạn đi tắm nắng hay phải làm việc trong thời gian dài dưới ánh nắng mặt trời.
Ngoài việc giữ gìn đồ trang sức cẩn thận, bạn cần thường xuyên kiểm tra đồ trang sức của mình bằng cách quan sát những vết rạn nhỏ trên phần đá trang sức. Nếu thấy xuất hiện các vết rạn, hãy đem đến hiệu kim hoàn càng sớm càng tốt để được chăm sóc kịp thời, nếu không các vết rạn sẽ trở nên ngày càng sâu và viên đá có thể rơi mất. Đối với đồ trang sức bằng vàng và bạc, chúng cũng dễ bị xước và cần được đem đến hiệu kim hoàn để được đánh bóng thường xuyên. Đồ trang sức bạch kim rất ít bị xước và hầu như không bị hao, nhưng bạn cũng có thể đem chúng đi đánh bóng và xử lí các vết xước khi cần thiết.

Để lau rửa đồ trang sức hiệu quả

Đối với đồ trang sức không gắn đá trang trí:
Tất cả các loại đồ trang sức bằng vàng và bạc đều có thể dễ dàng được làm sạch bằng cách ngâm trong các hóa chất sẵn có trong các hiệu kim hoàn. Tuy nhiên nếu đồ trang sức của bạn có gắn đá trang trí thì phải hết sức cẩn thận vì tất cả các hóa chất tẩy rửa đều có thể gây hại cho hầu hết các loại đá. Đối với đồ trang sức bạc, nếu đã được mạ một lớp rhodium thì sẽ lâu bị xỉn màu hơn và cũng có thể dễ dàng lấy đi lớp màu này bằng cách ngâm trong hóa chất riêng. Bạn cũng có thể tự làm sach đồ bạc bằng phương pháp đơn giản sau: Dùng một thanh nhôm đặt trong một chiếc cốc chứa khoảng 450ml nước ấm rồi bỏ vào một chút bột giặt Tide, loại không có chứa chất tẩy rửa. Axít boric có trong bột giặt sẽ phản ứng với thanh nhôm, chất xỉn màu sinh ra trên sản phẩm bạc sẽ đước tách ra và bám vào thanh nhôm. Ngâm đồ trang sức bạc của bạn vào dung dịch trong khoảng 1 phút sau đó rửa sạch lại với nước và lau khô.

Với các loại đá:

Kim cương có khả năng giữ chất béo và trong điều kiện bình thường, dầu mỡ có thể dễ dàng bám vào bề mặt kim cương. Để lấy đi lớp dầu này hãy nhúng kim cương trong dung dịch có chứa cồn hoặc rượu vodka. Đối với các viên trang trí bằng phalê, bạn có thể làm sạch dễ dàng bằng cách nhúng trong dung dịch xà bông loãng hay dung dịch có chứa một chút amoniac, có thể dùng một chiếc bàn chải mềm để cọ rửa nhẹ nhàng nếu cần, sau đó lau khô. Mã não, ngọc bích, đá lapis lazuri, ngọc thạch... và các loại đá trang trí khác đều rất mềm và dễ bị hóa chất phân hủy nên bạn phải hết sức cẩn thận và chỉ lau rửa thật nhẹ nhàng với miếng lau mềm mại để không làm xước chúng.

Theo Netmode


blog comments powered by Disqus

CÁC TIN KHÁC
Vàng neo giá cao, đôla giảm nhẹ  02/07/2008
Điệu với cặp tóc  29/06/2008
Bộ sưu tập đồng hồ Titus 29/06/2008
Làm nữ trang sáng bóng trở lại  26/06/2008
Bảo quản nữ trang và đá quý  26/06/2008
Thị trường vàng: Giá giảm mạnh, tiêu thụ chậm 26/06/2008
6 kiểu tóc - 6 tính cách 20/06/2008
Đáng yêu cùng giày búp bê 20/06/2008
Giá vàng “vọt” qua mốc 1,9 triệu đồng/chỉ 19/06/2008
Sử dụng hàng trang sức như thế nào cho hợp lý? 19/06/2008



  |  TRANG CHỦ   |  GIỚI THIỆU   |  TIN TỨC   |  TƯ VẤN VÀ DỊCH VỤ   |  LIÊN HỆ